Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
SỰ CHUYÊN NGHIỆP CỦA PHI HÀNH ĐOÀN JAPAN AIRLINES VÀ ĐỘI CỨU HỘ CỦA PHI TRƯỜNG HANEDA
#1
SỰ CHUYÊN NGHIỆP CỦA PHI HÀNH ĐOÀN JAPAN AIRLINES VÀ ĐỘI CỨU HỘ CỦA PHI TRƯỜNG HANEDA (TOKYO) ĐÃ CỨU ĐƯỢC 379 NGƯỜI. ĐIỀU THẦN KỲ NÀY CHỈ CÓ THỂ MANG TÊN "NHẬT BẢN"

[Image: 64c8d141-88a6-4be1-9039-9b908beaf4c5.jpg]


   Trong lúc hạ cánh xuống phi trường Haneda, chiếc Airbus A350 của hãng Japan Airlines (JAL) đã va chạm với máy bay tuần duyên Dash-8 của Cảnh sát biển Nhật ngay trên phi đạo và bị bốc cháy.
   Phi công đã dừng A350 trên phi đạo, các tiếp viên mở 6 cửa thoát hiểm, cầu phao trượt bung ra. Tiếp viên hướng dẫn 379 hành khách lần lượt tuột xuống phi đạo. Nhân viên cứu hộ mặt đất vừa di tản hành khách, vừa cứu thương, trong tình trạng ngọn lửa ở máy bay cháy càng lúc càng to, đến 6 giờ sau mới dập tắt được.
   Vậy mà cả 379 hành khách đều thoát khỏi máy bay kịp thời, và chỉ có 14 hành khách bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Tôi phải mô tả kỹ như vậy để thấy được tính chuyên nghiệp cao (professional) của 2 phi công và 10 tiếp viên của JAL cùng lực lượng cứu nạn mặt đất.
   Reuters tường thuật lớt phớt, rồi ca ngợi cuộc sơ tán là ĐIỀU THẦN KỲ (a miracle). Không có gì thần kỳ, chẳng qua họ được đào tạo kỹ, thường xuyên tập luyện hướng dẫn khách thoát hiểm trên mặt đất và mặt nước. Video cho thấy hành khách la hét bên trong cabin đầy khói của máy bay, giọng đứa trẻ thét "Chúng ta hãy ra ngoài nhanh lên! Chúng ta hãy ra ngoài nhanh lên!". Các tiếp viên bảo hành khách cứ bình tĩnh và đưa từng ngưòi xuống cầu tuột."

                                                        NGUỒN: FB ĐỨC KHUÂN
Trả lời


Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách