Giáo dục

Cách dạy con làm người của vua hài Sác Lô

22/09/2023 13:18 martinpham 5502 Chia sẻ
Cách dạy con làm người của vua hài Sác Lô
"CON ĐỪNG QUÊN NGƯỜI TA THƯỜNG DỄ VẤP NGÃ NGAY TRÊN MẶT ĐẤT BẰNG PHẲNG HƠN LÀ NHỮNG DIỄN VIÊN XIẾC NGÃ TỪ DÂY LEO!"
Charlie Chaplin (Vua hề Sác lô) là một huyền thoại của điện ảnh Hollywood thế kỷ 20. Ông được xem là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh có đóng góp to lớn phát triển kỷ nguyên phim c.â.m.
[Image: 57d2af24-671e-445a-b93f-cd9883384ed9.jpg]
Bức thư diễn viên Charlie Chaplin gửi con gái là một trong những bức thư giàu ý nghĩa nhân sinh, dạy con cách sống, cách làm người và được lan truyền mạnh mẽ nhất thế giới. Dưới đây là một đoạn trích ngắn trong bức thư đầy ý nghĩa của một người bố gửi cho con gái mình:
"Geraldine - Ngay sau tên của con là họ của bố – Chaplin. Với cái danh này, bố đã mua vui cho đời hơn 40 năm. Nhưng Geraldine à, bố khóc còn nhiều hơn họ cười! Geraldine, trong thế giới mà con đang sống, không chỉ có nhảy múa và âm nhạc đâu con!
Nửa đêm, khi con bước ra từ sảnh lớn, con hãy quên đi những người hâm mộ giàu có. Nhưng đừng quên hỏi han người tài xế taxi sẽ chở con về nhà, hãy hỏi han vợ anh ấy. Và nếu cô ấy đang mang thai, nếu họ không có tiền mua tã cho đứa bé sắp chào đời, con hãy đặt vào túi anh ấy một chút tiền.
Thỉnh thoảng con hãy đi tàu điện ngầm hoặc đi xe buýt, hãy thử đi bộ và khám phá khắp thành phố. Hãy quan sát những mảnh đời quanh con, lưu tâm đến những phụ nữ góa chồng và em bé mồ côi! Và ít nhất một lần mỗi ngày, con đừng quên nhắc nhở bản thân: "Mình cũng giống như họ mà thôi."
Con hãy nhớ kỹ, bố Charlie của con đã từng là một tài xế taxi nghèo đói, một người đàn ông không nhà ngủ trên băng ghế đá lạnh lẽo. Một ngày nào đó, bố sẽ ch.ết còn con sẽ tiếp tục cuộc đời của mình. Nhưng bố muốn chắc chắn con gái mình hiểu được những điều phù du chả có thật trên đời này.
Geraldine, Charlie đã già rồi! Sớm muộn gì, thay vì váy lụa trắng trên sân khấu, con sẽ phải mặc bộ lễ phục màu đen đến thăm nấm mồ của bố. Giây phút này bố không muốn làm con buồn nhưng thỉnh thoảng con hay soi mình trong gương, con sẽ thấy hình ảnh của bố phảng phất đâu đó trên gương mặt con. Ngay cả khi dòng máu trong tim bố đã nguội lạnh, bố cũng không muốn con quên bố của mình – Charlie. Bố không phải thiên thần, nhưng bố luôn khao khát trở thành một người đàn ông chân chính. Con cũng hãy thử xem, hãy thử trở thành chính mình một cách chân chính nhất.
Hôn con, Geraldine.
Bố của con
Charlie."
                                                                   nguồn: St
CÔNG BẰNG Ở ĐÂU? 27/04/2021 03:41 martinpham 32992
10 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG 08/10/2022 07:17 NguyenDucManh 28909
APP KINH THÁNH Bible.is 15/11/2021 15:42 NguyenDucManh 23888