Tin tức Gia Kiệm

LỜI KHẨN NGUYỆN XIN DÙNG NHÀ GIÁO LÝ LÀM NƠI CÁCH LY Y TẾ

23/08/2021 14:34 NguyenDucManh 38041 Chia sẻ
LỜI NGỎ
Kính thưa toàn thể quý Cộng Đoàn: Với tình hình hiện tại, dịch bệnh covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm. Ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sức khỏe và sự sống của rất nhiều người, đặc biệt là những người lao động phổ thông, những người nghèo. Những ngày qua, chúng ta đã được đọc thấy, nhìn thấy những hình ảnh, những lời kêu cứu của rất nhiều người trong những khu vực bị cách ly, phong tỏa, những dãy phòng trọ. Những hình ảnh màn trời, chiếu đất, những cảnh tượng ngủ tạm dưới các gầm cầu, những lời kêu cứu thảm thiết mà nghe nhói lòng. Đặc biệt đã xuất hiện một số clip đưa tin về sự quá tải nơi các bệnh viện, những cảnh người chen chúc chật kín tại nơi cách ly y tế tập trung, khiến cho khả năng lây nhiễm chéo và khả năng tử vong rất cao. Những cảnh người bệnh, người chết vì thiếu điều kiện chăm sóc, những xe cứu thương xếp hàng dài chở thi hài người chết tại các lò thiêu trong sự cô đơn tĩnh lặng khiến cho tất cả chúng ta đều cảm thấy xót xa và đau lòng.
Thiết tưởng rằng tình hình dịch bệnh có khả năng còn kéo dài, những khó khăn và đau khổ vẫn còn nhiều ở phía trước. Trong sự chiêm niệm và cầu nguyện. Giờ đây, con có đôi lời xin được tha thiết gởi đến toàn thể QUÝ CỘNG ĐOÀN.
1:  Vấn đề thiện nguyện bác ái:
  Như đã nói ở trên. Với tình hình hiện tại, chính quyền đã ra những chỉ thị phong tỏa, cách ly gần như cả nước. Đặc biệt tại Đồng Nai Và Thành phố Sài Gòn. Vì thế cuộc sống của người dân hết sức khó khăn, việc mua đồ ăn thức uống rất khó khăn ngay cả với những gia đình khá giả chứ chưa nói đến những người lao động nghèo. Những tiếng kêu cứu thảm thiết mỗi ngày một nhiều hơn. Trong thời gian vừa qua, đã có những cá nhân, đơn vị, tổ chức và đặc biệt là các cộng đoàn giáo xứ dưới sự tổ chức và lãnh đạo từ các Cha Xứ đã làm rất tốt việc cứu trợ. Vì thế con xin tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, những gia đình có điều kiện kinh tế tốt, xin quý vị tiếp tục là cánh tay nối dài với Cha xứ của mình, đem yêu thương và bác ái đến những nơi cần thiết và ngay trong cộng đoàn giáo xứ của mình. Những việc làm của quý vị sẽ góp phần làm vơi đi những đau khổ của mọi người và làm đẹp lòng Thiên Chúa.
2  Vấn đề chăm sóc những người nhiễm bệnh và cách ly y tế:
  Kính thưa quý cộng đoàn: Trong những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, chúng ta đã được xem rất nhiều clip của người dân phản ánh, kêu cứu từ các khu cách ly y tế tập trung. Hầu hết các clip này đều cho thấy sự quá tải dẫn đến việc thiếu các thiết bị y tế và cả nhân viên chăm sóc y tế. điều này dẫn đến việc các bệnh nhân không được chăm sóc đúng và đủ. Chưa nói đến khả năng lây nhiễm chéo từ các f1 tại những nơi cách ly tập trung đông nghẹt này. Chúng ta cũng được biết, trong thời gian vừa qua, việc Giáo Xứ Dốc Mơ trưng dụng nhà giáo lý làm khu cách ly cho các ca bệnh và f1 trên địa bàn giáo xứ đã đạt hiệu quả tuyệt vời. Việc làm này của Cha Giuse Hoàng Văn Đoán cùng Thường Vụ ban hành giáo  Giáo Xứ Dốc Mơ  phối hợp với chính quyền đáng  để cho cộng đoàn  các giáo xứ khác nhìn nhận và noi theo. Con biết rằng hiện nay, với nhu cầu mục vụ, gần như các giáo xứ đều đã xây dựng các nhà mục vụ tương đối khang trang và rộng rãi. vả lại các nhà mục vụ đó  trong lúc này đều đang không sử dụng vì lệnh cách ly. Vì thế con xin mạnh dạn đưa ra thiển ý: Rất mong các vị trong Thường Vụ Ban Hành giáo của các giáo xứ, mạnh mẽ xin ý kiến của Cha xứ giáo xứ mình, noi gương giáo xứ Dốc Mơ, trưng dụng các cơ sở vật chất đang có của giáo xứ mình phối hợp với chính quyền địa phương, làm nơi cách ly y tế tập trung để tiếp nhận các ca bệnh trên địa bàn giáo xứ. Để việc chăm sóc các ca bệnh được tốt hơn, tránh tình trạng quá tải tại các khu cách ly y tế hiện nay, tránh được khả năng lây nhiễm chéo, góp phần mau chóng đẩy lùi được dịch bệnh và như vậy là chúng ta đã cộng tác với Thiên Chúa trong việc tạo ra phép lạ giữa thời đại hôm nay.
  Con biết rằng, để làm được những điều này không phải là chuyện đơn giản,. vì còn rất nhiều khó khăn, khúc mắc. Nhưng nếu chúng ta cố gắng cởi được nút thắt đầu tiên, chúng ta sẽ cởi được các nút thắt tiếp theo. Với những thiển ý trên. Con tha thiết kính mong tất cả quý cộng đoàn cùng cầu nguyện và vui lòng đón nhận. Đặc biệt con kính xin các Cha sở vui lòng chấp nhận thỉnh cầu và cùng nắm tay nhau cùng với lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng ta sẽ chiến thắng được cơn dịch bệnh này và qua đó Thánh Danh Chúa được trải khắp mọi nơi. Con xin cám ơn và cầu chúc cho Tất cả quý cộng đoàn luôn mãi được bình an và muôn phước lành của Chúa Ba Ngôi.
    * Lạy Mẹ Maria Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ các Linh Mục. Xin thương nhìn đến các Linh Mục là tôi trung của Chúa, xin Mẹ cầu cùng Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên các Linh Mục, và ban cho các Linh Mục có đời sống thánh thiện để có thể nuôi chúng con bằng tấm bánh thơm tho, tấm bánh Lời Chúa và Mình Máu Chúa. Xin ban cho các Linh Mục có trái tim của Chúa, luôn say mê Thiên Chúa và say mê con người, biết hy sinh đời mình để bảo vệ đoàn chiên và dẫn đưa muôn người đến với Chúa là nguồn sống thật. Mẹ ơi. Cùng với tâm tình đó, giờ đây chúng con cũng xin dâng lên Mẹ Cha Chánh Xứ của chúng con. Cúi xin Mẹ thương nâng đỡ, an ủi trở che và cầu cùng Chúa ban cho Ngài một sức khỏe dồi dào, thêm trí khôn ngoan minh mẫn, thêm lòng nhiệt thành mến yêu, thêm tinh thần hăng say phục vụ. Để các Ngài dìu dắt cộng đoàn các giáo xứ chúng con mỗi ngày thêm phát triển trong tin yêu và đoàn kết. Hầu sáng danh chúa muôn đời. Amen!


[Image: 7ff2c585-6f1f-4abd-b30e-6289e2a1921e.jpg]

(Hình ảnh minh họa từ Internet)


Nguồn: Fb Van Quang (Giáo dân vùng Công Giáo Gia Kiệm)
CÔNG BẰNG Ở ĐÂU? 27/04/2021 03:41 martinpham 32963
10 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG 08/10/2022 07:17 NguyenDucManh 28888
APP KINH THÁNH Bible.is 15/11/2021 15:42 NguyenDucManh 23858