Tin tức Gia Kiệm

THI HÀI VỊ TÂN CHÂN PHƯỚC- CARLO ACUTIS, LẬP TRÌNH VIÊN VI TÍNH- KHÔNG HỀ BỊ PHÂN HỦY

05/10/2020 11:05 martinpham 3521 Chia sẻ
THI HÀI VỊ TÂN CHÂN PHƯỚC- CARLO ACUTIS, LẬP TRÌNH VIÊN VI TÍNH- KHÔNG HỀ BỊ PHÂN HỦY
Anh Carlo Acutis, người Ý, sắp được Giáo hội tôn vinh lên bậc Chân Phúc. Sinh thời anh là một “lập trình viên vi tính”, những người yêu mến ngành công nghệ điện toán đã chọn anh làm Đấng Bảo Trợ. Ngày 1/10 vừa qua ngôi mộ của anh đã được khai mở, đó là một thủ tục trước khi diễn ra việc tuyên phong Chân Phúc hoặc Hiển Thánh cho một vị trong Giáo Hội.
[Image: 30a65daa-bb13-4c7d-ba0c-164c7d5d5564.jpg]

Các tín hữu tham dự nghi thức mở huyệt mộ đã hết sức ngỡ ngàng trước điều họ chứng kiến: thi thể của vị thánh trẻ không hề bị phân hủy.
Ông Carlos Acácio Gonçalves Ferreira, người quản lý khu mộ của thánh Carlo, nói rằng thi thể của anh hầu như "hoàn toàn nguyên vẹn". Ông cũng nói thêm. “Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta sẽ thấy một vị thánh mặc quần jean, giày thể thao và áo thun. Đây là một thông điệp tuyệt vời cho chúng ta; chúng ta có thể cảm thấy sự thánh thiện không phải là một điều xa vời như các vị tu sĩ trong Tu viện mà là một thanh niên ngoài đời như bao thanh niên khác. Sự thánh thiện có thể nằm trong tầm tay của mọi người vì Thiên Chúa là Chúa của mọi người chúng ta."
Đức Giám mục Giáo phận Assisi, Đức cha Domenico Sorrentino của đã cử hành thánh lễ mở cửa mộ, nói rằng “hôm nay anh Carlo trở nên hữu hình một lần nữa, vẻ đẹp của sự hiện diện của anh ấy giữa các thiên thần và các thánh. Anh Carlo giúp chúng ta noi theo tấm gương của anh để bước theo Đức Kitô.
Anh Acutis chào đời tại London (Anh) vào ngày 3.5.1991, trong chuyến công tác của cha mẹ là ông bà Andrea và Antonia. Đến tháng 9, họ quay về Milan (Ý). “Con của bà thật đặc biệt!”, mẹ của cậu bé, bà Antonia, thường xuyên nghe được những lời nhận xét như thế từ cha xứ, thầy cô giáo, bạn bè cùng lớp, thậm chí cả người gác cổng tòa nhà nơi họ cư ngụ từ năm 1994 tại Via Ariosto. Hai vị không biết rằng, dù gia đình không thường xuyên đi nhà thờ, con của họ lại một lòng hướng về Chúa Giêsu, nguồn gốc giúp hình thành những phẩm chất vượt trội của đứa trẻ.



[Image: 84ba0a3b-e37c-4b2b-946b-fee1ee271e06.jpg]


Bà Antonia nhớ lại đứa con nhỏ của mình không bao giờ đi ngang cổng một nhà thờ mà không yêu cầu được vào bên trong để viếng Chúa. Bà ngạc nhiên khi phát hiện con trai đọc tiểu sử các vị thánh cũng như Kinh Thánh, và thậm chí còn bất ngờ hơn nữa khi cậu bé bắt đầu đặt ra các câu hỏi mà bà chẳng thể nào trả lời được. Và trong vô thức, người mẹ theo bước chân của con quay về với đức tin. “Tôi không hiểu được sức mạnh đằng sau lòng mộ đạo của con trai. Đứa con vẫn còn quá nhỏ bé nhưng hết sức kiên định về điều mà con muốn”, theo lời người mẹ. Khi 7 tuổi, cậu bé được rước lễ lần đầu. Từ dạo đó trở về sau, dù tuổi còn nhỏ, Acutis chẳng bao giờ quên dự thánh lễ và lần chuỗi mỗi ngày.
Trong quá trình đi học, cậu luôn đạt được những thành tích học tập xuất sắc ở cấp trung học và hoàn thành mọi công việc liên quan đến công tác thiện nguyện, Acutis vẫn có thời gian luyện saxophone, chơi đá bóng, thiết kế các chương trình máy tính, và cũng giống như bất kỳ thanh thiếu niên cùng tuổi khác, cậu thích chơi game. Cậu có thiên hướng về khoa học máy tính và được các kỹ sư thực tập ngợi khen trong quá trình tiếp xúc vì vô cùng sáng dạ. Acutis quan tâm rất nhiều lĩnh vực, từ lập trình, chỉnh sửa phim đến lập website và viết tạp chí định kỳ. Cậu luôn giúp đỡ bạn bè cùng lớp yếu hơn mình và luôn tạo được sự gần gũi đối với mọi người xung quanh.
Acutis đã tạo ra một số website nổi tiếng, để để lan toản Tin Mừng cho mọi người như một nhà truyền giáo thực sự. Thông qua những website của mình, nhà lập trình trẻ đã tìm được cách kết nối với càng nhiều người càng tốt, từ đó lan truyền đức tin.
Đến đầu tháng 10.2006, Acutis ngã bệnh. Gia đình nhanh chóng nhận được kết quả chẩn đoán của bác sĩ: bệnh bạch cầu cấp tính. Acutis biết mình sắp chết và cậu đã nói: “xin hiến dâng những đau khổ mà mình phải chịu cho Đức Giáo Hoàng và Giáo hội, để bỏ qua cõi luyện ngục và đi thẳng lên thiên đàng”. Ngày 12.10, cậu qua đời lúc mới 15 tuổi. Theo ý nguyện của người cậu, gia đình chôn cậu tại Assisi, thành phố của thánh Phanxicô.

CÔNG BẰNG Ở ĐÂU? 27/04/2021 03:41 martinpham 32921
10 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG 08/10/2022 07:17 NguyenDucManh 28828
APP KINH THÁNH Bible.is 15/11/2021 15:42 NguyenDucManh 23765