Tin tức 247

Trường học Mỹ lùi giờ buổi sáng để học sinh ngủ nhiều hơn

10/05/2023 13:08 martinpham 4283 Chia sẻ
Trường học Mỹ lùi giờ buổi sáng để học sinh ngủ nhiều hơn
MỸ: Thay vì phải đi học lúc 7h30, hàng nghìn học sinh ở bang Pennsylvania có thêm hai tiếng buổi sáng để ngủ, gặp giáo viên hay hoàn thành bài tập khác.
Vào buổi sáng hàng ngày, Khalid Doulat, học sinh cuối cấp của trường Trung học Upper Darby, bang Pennsylvania, dành thời gian cầu nguyện, giúp đỡ mẹ hoặc tập chạy. Đến 9h45, Doulat mới phải đến trường, thay vì 7h30 như trước.
Với Doulat và hàng nghìn học sinh của trường, việc lùi giờ vào học buổi sáng khoảng hai tiếng là một sự thay đổi tích cực so với năm ngoái.
"Em đến trường vui vẻ hơn, thay vì miễn cưỡng ra khỏi giường lúc 7h30", Doulat nói.
Trường Upper Darby đã cân nhắc việc lùi giờ học từ năm 2019 và năm nay mới thực hiện được. Theo ông Daniel McGarry, Giám đốc học khu Upper Darby, khi học sinh lần đầu tiên trở lại học tập trực tiếp sau đại dịch, nhiều em phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần và hành vi. Nhà trường cũng nhận thấy nhiều học sinh không tôn trọng các nguyên tắc của giáo viên trên lớp.
Hiện, những lo lắng của học sinh sau thời gian học trực tuyến phần nào không còn. "Tôi nghĩ học sinh của chúng tôi cảm thấy tốt hơn, dù chưa hoàn toàn", ông nói.
[Image: a2796533-d1bd-4fe9-91df-217ad298c758.jpg]

Ý tưởng vào học muộn đã được nhiều người thúc đẩy trong một thời gian dài, coi đây như một cách giúp học sinh ngủ nhiều hơn. Việc này được cho là đang tiến triển, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ảnh hưởng đến thanh thiếu niên khắp nước Mỹ.
Theo nhiều nghiên cứu, trong thời kỳ đại dịch, số học sinh trung học bày tỏ cảm giác buồn bã hoặc tuyệt vọng dai dẳng tăng vọt.
"Những thách thức về sức khỏe tâm thần sẽ xảy ra và khi thiếu ngủ, tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều", Orfeu Buxton, Giám đốc phòng Hợp tác về Giấc ngủ, Sức khỏe và Xã hội tại Đại học Bang Penn, nhận định.
Ít nhất 9 bang của Mỹ đang xem xét dự luật liên quan tới thời gian vào học buổi sáng, tăng so với 4 bang vào năm ngoái. Năm 2019, California trở thành bang đầu tiên và duy nhất lùi giờ vào học. Các hệ thống trường học lớn gồm Denver, Philadelphia, Anchorage và Alaska cũng đang cân nhắc việc này.
Thực tế, ngày học ở Upper Darby vẫn bắt đầu lúc 7h30. Học sinh được giao bài tập liên quan đến bài học trong ngày và hoàn thành từ xa, nhưng làm lúc nào là tùy các em. Học sinh có thể sử dụng thời gian trước khi đến trường buổi sáng một cách phù hợp, chẳng hạn như gặp giáo viên, ngủ nướng hoặc làm bài tập khác.
Kết thúc học ở trường lúc 15h, các em chơi thể thao, tham gia câu lạc bộ hoặc làm việc. Học sinh tự quyết việc làm bài tập về nhà vào buổi tối hay để đến sáng sớm hôm sau, ôn cho bài kiểm tra sắp tới hay đi ngủ.
Hiệu trưởng Matthew Alloway nói các giáo viên cho biết nhờ điều chỉnh giờ học, ít học sinh ngủ trong lớp hơn. Do có chương trình trực tuyến, khoảng 400 trong số 4.250 học sinh của trường chọn học theo hình thức này. Theo ông, lịch học mới cho phép "học sinh đến trường vì những gì các em cần".
Nhiều ý kiến chỉ trích lịch học mới khiến thời gian mà học sinh được giáo viên hướng dẫn trực tiếp ít hơn. Tuy nhiên, ông Matthew giải thích không phải bài giảng lúc nào cũng chiếm trọn 80 phút. Thực tế, đôi khi việc giảng dạy chỉ trong 60 phút, thời gian còn lại để học sinh viết, đọc hay xem video.
Sự thay đổi về giờ học cũng góp phần khắc phục tình trạng thiếu giáo viên. Giáo viên có thêm thời gian chăm sóc bản thân, gia đình vào buổi sáng, trong khi các nhà quản lý có thời gian để tìm giáo viên thay thế nếu có người nghỉ ốm.
Doulat cho hay ngay cả khi các học sinh không thể nhìn thấy những hiệu quả hàng ngày thì thay đổi về giờ học vẫn có tác động tích cực.
"Đó là những thay đổi nhỏ mà em và mọi người không nhận thấy. Nhưng nó dần hình thành và em thực sự thấy sự khác biệt trong cuộc sống của mình", Doulat nói.
                                                                    Theo AP
CÔNG BẰNG Ở ĐÂU? 27/04/2021 03:41 martinpham 33055
10 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG 08/10/2022 07:17 NguyenDucManh 28959
APP KINH THÁNH Bible.is 15/11/2021 15:42 NguyenDucManh 23952