Tin thế giới

Các thành phố của Pháp hiện có an toàn với du khách?

03/07/2023 14:52 martinpham 2420 Chia sẻ
Các thành phố của Pháp hiện có an toàn với du khách?
Hơn 10 thành phố, thị trấn bị ảnh hưởng bởi bạo động nhưng tất cả đều nằm ngoài khu vực trung tâm Paris, nơi có các điểm du lịch chính.
Các cuộc biểu tình bạo lực đang diễn ra ở Paris và các thành phố khác khắp nước Pháp sau sự việc cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi tối 27/6. Nhiều người trong số hàng triệu du khách đang lên kế hoạch đến Paris hè này tự hỏi liệu chuyến đi sắp tới có an toàn? Các chuyên gia du lịch đã trả lời các thắc mắc về tình hình du lịch Pháp hiện nay trên CNN.

[Image: bieutinhphap-jpeg-5410-1688359841.jpg?w=...iw1z_rizgQ]
Chi nhánh ngân hàng Credit Mutuel ở Nanterre bị phóng hỏa ngày 29/6. Ảnh: AFP

Tình hình ở Pháp hiện ra sao?
Các khu vực tại một số thành phố lớn của Pháp nổ ra biểu tình bạo lực. Cái chết của cậu thiếu niên Nahel làm bùng phát sự tức giận về sự bất bình đẳng, phân biệt chủng tộc ở Pháp nhiều năm nay.
Hơn 800 người gây rối bị bắt vào đêm 29/6. Các tòa nhà, phương tiện giao thông bị đập phá, đốt cháy trong nhiều ngày qua. Tổng thống Emmanuel Macron đã tổ chức các cuộc đàm phán về khủng hoảng trong bối cảnh lo ngại đất nước có thể đối mặt cảnh bạo lực tái diễn như năm 2005 khi hai thiếu niên bị điện giật chết tại một trạm biến áp ở Clichy-sous-Bois, ngoại ô Paris, để trốn cảnh sát.
Những thành phố nào bị ảnh hưởng?
Các cuộc biểu tình bắt đầu ở Nanterre, một vùng ngoại ô ở tây bắc Paris rồi lan rộng tới các khu vực khác xung quanh thủ đô: Bezons, Gennevilliers, Garges-lès-Gonesse, Asnières-sur-Seine, Montreuil, Neuilly-sur-Marne, Clamart và Meudon. Ngoài ra, Trappes, Clergy, Guyancourt và Vigneux-sur-Seine cũng bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên CNN cho biết các cuộc biểu tình đều nằm ngoài đường vành đai Periphique, con đường bao quanh các quận trung tâm Paris, nơi tập trung hầu hết điểm du lịch chính. Ở những thành phố du lịch trọng điểm khác như Marseille và Bordeaux ở phía nam, cảnh sát cũng được điều tới để giữ trật tự.
Giao thông vận tải bị ảnh hưởng thế nào?
Mạng lưới giao thông, theo đánh giá của CNN, "ảnh hưởng nghiêm trọng". Vào ngày 30/6, Pháp ra lệnh ngừng hoạt động mọi dịch vụ xe buýt, xe điện trên toàn quốc trước 21h. Cũng trong ngày này, một số dịch vụ xe buýt bị gián đoạn ở Paris nhưng hệ thống tàu điện ngầm vẫn hoạt động bình thường.
Ở Clamart, một trong những thị trấn bị tàn phá nặng nề, một chiếc xe điện đã bị phóng hỏa. Một số xe buýt đã bị đốt cháy ở vùng ngoại ô Aubervilliers của Paris. Nhà ga xe lửa Nanterre-Préfecture đóng cửa.
Ở Lille, xe buýt và xe điện ngừng hoạt động sau 20h từ 29/6. Vào ban ngày các dịch vụ vẫn hoạt động nhưng cầm chừng. Tại thành phố phía nam Marseille, phương tiện giao thông công cộng phải ngừng hoạt động lúc 19 giờ. Các chuyến tàu liên tỉnh của Pháp không bị ảnh hưởng.
Không rõ liệu sẽ có bất kỳ sự cố ngừng hoạt động hoặc gián đoạn nào nữa hay không nếu các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra. Du khách nên kiểm tra trên các trang web để nhập nhật tình hình trước khi đi.
Có an toàn để đến Pháp?
Hiện tại, phần lớn cuộc sống vẫn diễn ra bình thường. Các khu vực trung tâm của Paris, nơi có Bảo tàng Nghệ thuật Louvre và tháp Eiffel gần như không bị ảnh hưởng. Tương tự với các khu vực nông thôn và ven biển có nhiều du khách.
CNN cho biết du khách vẫn cần chú ý vì chưa rõ các cuộc biểu tình tiếp tục trong bao lâu cũng như các biện pháp mà chính phủ áp dụng để lập lại trật tự. Bộ ngoại giao một số nước như Anh, Mỹ đưa ra cảnh báo công dân đến Pháp du lịch thời điểm này nên thận trọng, kêu gọi mọi người theo dõi tình hình hoặc đặt tour. Tuy nhiên, chưa có lệnh cấm đi nào được đưa ra.

                                                        Theo CNN
CÔNG BẰNG Ở ĐÂU? 27/04/2021 03:41 martinpham 32976
10 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG 08/10/2022 07:17 NguyenDucManh 28908
APP KINH THÁNH Bible.is 15/11/2021 15:42 NguyenDucManh 23865