Du lịch

DU LỊCH - Khám phá Phú Yên với 2 triệu đồng

07/07/2020 11:06 martinpham 10112 Chia sẻ
PHÚ YÊN: Hòn Yến, gành Đá Đĩa, gành Đèn, bãi Môn, bãi Xép là những địa điểm gợi ý cho du khách trong 3 ngày du lịch.
Giữa tháng 6, Phạm Quốc Cường (1991) cùng bạn thực hiện hành trình khám phá Phú Yên. Cường hiện sinh sống tại Nha Trang và làm thiết kế đồ họa. Dưới đây là lịch trình của Cường và bạn đồng hành.
Ngày 1: Hòn Yến - Gành Đá Đĩa - Gành Đèn - Nhà thờ Mằng Lăng - Cầu gỗ Ông Cọp
Tất cả các điểm này nằm trên cùng một tuyến đường nên Cường chọn tham quan vào ngày đầu tiên. Buổi sáng, anh di chuyển từ khách sạn ra Hòn Yến, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 15 km. Hòn Yến còn khá hoang sơ và không mất phí tham quan, chỉ phải gửi 5.000 đồng giữ xe cho chị bán nước trông hộ, hoặc uống nước không tính tiền trông xe. Muốn có góc ảnh đẹp, bạn nên leo lên đồi cách đó không xa.

Từ Hòn Yến bạn đi thêm 20 km nữa sẽ đến Gành Đá Đĩa. Vé vào cổng 20.000 đồng/ người. Đoạn đường từ cổng đi xuống gành đá không xa nhưng nếu mệt, có thể lên xe điện với giá vé 20.000 đồng/ người/ 2 chiều. Hai người ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng ngay cổng Gành Đá Đĩa, ở đây hải sản đa dạng, giá vừa phải mà chế biến khá ngon.
Khoảng 14h, hai người tiếp tục lái xe ra Gành Đèn sát bên Gành Đá Đĩa để leo lên hải đăng ngắm cảnh từ trên cao. Sau đó đi Nhà thờ Mằng Lăng, một trong những kiến trúc nhà thờ cổ nhất Việt Nam và là nơi lưu giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên. Cuối ngày, anh đón hoàng hôn trên cầu gỗ Ông Cọp - cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam.


[Image: Kham-pha-Phu-Yen-8-4480-1593689721.jpg?w...q9riYUDWZg]



Cầu dài khoảng 800 m, ph́í qua cầu là 8.000 ̛đồng/người.

"Chạy xe trên chiếc cầu này bị rung lắc khá mạnh, hơi sợ nhưng cũng là trải nghiệm nên thử khi đến Phú Yên", Cường chia sẻ.
Ngày 2: Hải đăng Mũi Điện - Bãi Môn - Chùa Thanh Lương - Bãi Xép
Vì muốn đón bình minh ở ngọn hải đăng trên biển nên hai người dậy sớm, xuất phát lúc 4h từ Tuy Hòa ra Mũi Điện, chạy xe khoảng tầm 30 phút là đến nơi. Trời còn tối om nhưng sẽ có người ra rọi đèn pin chỉ chỗ đỗ xe và thu phí tham quan 20.000 đồng/ người. Từ đây mất khoảng 15 phút leo bậc thang lên ngọn hải đăng. "Đoạn này tiêu tốn khá nhiều mồ hôi cho dù bạn đi lúc trời sáng hay tối. Nhưng ráng lên vì khi đã đặt chân lên ngọn hải đăng rồi mới thấy mọi công sức bỏ ra đều không phí chút nào", anh hào hứng nói.
Khoảng 5h30, bình minh xuất hiện. Hai người ngồi ngắm bình minh, chụp ảnh quanh khu vực Mũi Điện tới tầm 8h di chuyển xuống biển Bãi Môn gần đó theo đường chỉ dẫn đã có sẵn. Ở đây nắng to, cát vàng và nước xanh ngắt. Tắm biển xong, hai người men lên theo đồi cát để ra chỗ gửi xe. Chỉ có một quán ăn duy nhất ở đây. Vì khá mệt và đói nên Cường và bạn ăn trưa luôn. Quán khá mộc mạc, hai người ăn hải sản no nê chỉ hết 380.000 đồng.
Tầm 15h, hai người xuất phát đi viếng chùa Thanh Lương, ngôi chùa độc đáo được làm từ gáo dừa và san hô, nơi có tượng Quan Âm ngự trên hồ nước xanh ngọc bích. Khoảng 16h30, Cường đến tham quan Bãi Xép - phim trường "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

[Image: Kham-pha-Phu-Yen-1-3426-1593689721.jpg?w...aOQ9k_qJrw]

Bãi Xép là nơi mà Cường thích nhất tại Phú Yên.

"Kinh nghiệm cho ai muốn có những bức ảnh trông xanh mát là tránh đi giờ nắng gắt. Vì vậy chúng mình để dành Bãi Xép cho buổi hoàng hôn, nắng dịu, cỏ bớt cháy vàng và xương rồng thêm xanh. Chiều ngồi đây ngắm mặt trời rơi xuống biển thì tuyệt vời", anh chia sẻ.
Ngày 3: Vực Hòm - Tháp Nhạn - Núi Chóp Chài
7h, Cường xuất phát đi Cao nguyên Vân Hòa để ghé thác Vực Hòm. Đây là thác nước tự nhiên ít người biết, có cấu tạo đá gần giống Gành Đá Đĩa. Điểm đặc biệt ở thác là hồ nước màu xanh tự nhiên nằm dưới chân các tầng đá xếp chồng. Để đến đây, du khách nên tìm định vị trên google map là "Vực Hòm", sau đó chạy về hướng Bắc trên quốc lộ 1A, đến gần ngã tư ga Hòa Đa rẽ trái chạy đường 643 đi cao nguyên Vân Hòa. Tiếp tục chạy theo bản đồ tầm 10 km nữa là tới, lưu ý sẽ có một đoạn đường đầy sỏi gồ ghề.

Vực Hòm cũng là địa điểm có đường đi khó khăn nhất trong cả hành trình của Cường. "Theo kinh nghiệm xương máu của mình là đi đường nào về đường đó, đừng dại thử đường khác vì rất khó đi. Mình đã thử và phải quay lại đường cũ. Vừa đi vừa dừng ngắm nghía rừng tràm bạt ngàn trên cao nguyên xanh nên mình mất nguyên buổi sáng ở đây", Cường cho biết.

Buổi chiều, hai người ghé thăm Tháp Nhạn trong TP Tuy Hòa với giá vé 15.000 đồng/ người. Sau đó lái xe ra xã Hòa Trị để ngắm ngọn núi Chóp Chài - ngọn núi biểu tượng thiêng liêng đối với người Phú Yên. Buổi tối, Cường lên xe về lại Nha Trang.
"Có nhiều lý do để đến Phú Yên hè này, nhưng quan trọng nhất là nơi đây thuộc top ngon - bổ - rẻ, cảnh sắc thiên nhiên dân dã và con người thân thiện, mến khách. Đi đâu lạc cứ mạnh dạn hỏi người địa phương, dân Phú Yên nhiệt tình lắm, sẽ chỉ dẫn mọi người tới nơi tới chốn", Cường hào hứng nói.


[Image: aa748d1b-1987-4270-8a28-e02d001eb7ea.jpg]



Lưu ý thêm:

- Di chuyển: Cường đi xe limousine từ Nha Trang đến Phú Yên và ngược lại, giá vé 120.000 đồng/ chiều. Các du khách ở tỉnh thành khác có thể đến Phú Yên bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Tại Phú Yên, nên thuê xe máy hoặc ô tô nếu đi nhóm đông. Giá thuê xe máy ở Tuy Hòa dao dộng từ 120.000 - 150.000 đồng.

- Lưu trú: Vì phải di chuyển nhiều nên Cường chọn khách sạn Triều Dâng đơn giản, không cầu kì trên đường Hùng Vương để nghỉ ngơi. Giá phòng từ 250.000 - 450.000 đồng cho cho 2 - 4 khách, phòng đẹp và mới. Ngoài ra du khách có thể tham khảo các Homestay đẹp như Laé Hostel, Joy House, Trại Hoa Vàng, Samstay Phu Yen.

- Ẩm thực: Du khách đến Phú Yên được thưởng thức các món ăn đa dạng như bánh xèo, bánh canh, hủ tiếu, cháo hàu, các loại ốc, cơm gà... Ngoài ra, Cường gợi ý các quán cà phê đẹp có thể đi là: Pani coffee and tea, Viento 1, Leica Coffee, Sao Charm Coffee & Tea...

- Thời gian: Cường gợi ý nên đến Phú Yên vào mùa nắng, từ tháng 1 - 8, lúc này trời xanh biển trong nắng đẹp. Tháng 9 - 12 miền Trung hay mưa bão lụt lội nên tránh đi.
- Chi phí: 1,994 triệu đồng/ người.
CÔNG BẰNG Ở ĐÂU? 27/04/2021 03:41 martinpham 32929
10 THÓI QUEN CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG 08/10/2022 07:17 NguyenDucManh 28829
APP KINH THÁNH Bible.is 15/11/2021 15:42 NguyenDucManh 23780